Bí quyết sơn nhà màu vàng mà bạn không thể bỏ qua

Màu vàng là một gam màu tượng trưng cho sự ấm áp và quyền quý. Gam màu này cũng được sử dụng rất nhiều trong nội thất và ngoại thất. Tuy nhiên nhiều người không lựa chọn nó bởi vì sợ nếu sơn màu vàng sẽ khiến cho căn nhà của bạn trông có vẻ quê hơn. Thế nhưng nếu biết cách lựa chọn và biến tấu thì sẽ khiến không gian ngoại thất của bạn trở nên trang nhã, bắt mắt và thời thượng hơn rất nhiều. Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí quyết sơn nhà màu vàng để không bị quê dưới đây nhé.

1.Những gam màu vàng bạn nên lựa chọn cho không gian ngoại thất

1.1. Sơn màu vàng kem

Sơn màu vàng kem đã từng một thời làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam những năm 2000, cũng chính vì vậy mà khi lựa chọn sơn ngoại thất màu vàng kem khiến nhiều người ái ngại, đắn đo vì sợ màu vàng kem sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên lỗi thời. 

Nếu bạn chỉ sử dụng màu vàng kem cho toàn bộ không gian ngoại thất thì sẽ khiến căn nhà trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Và để giải quyết vấn đề mà mọi người lo lắng đó thì bạn hãy kết hợp gam màu vàng kem này với nhiều chi tiết màu khác để làm tăng độ nhấn nhá và ấn tượng hơn cho ngôi nhà. Sơn màu vàng kem có thể kết hợp với các sắc độ màu: nâu trầm, nâu đỏ như màu gỗ, vàng kim, nâu đất. Sự phối hợp hoàn hảo của màu vàng kem với các màu nhấn nhá đó sẽ khiên không gian ngoại thất của bạn trở nên nền nã, sang trọng và cuốn hút hơn nhiều đấy.

sơn nhà màu vàng hình 1

1.2. Sơn màu vàng nâu

Màu vàng nâu dành cho những gia chủ thích sự tĩnh lặng, an yên. Tuy nhiên màu sắc này lại mang một nét buồn man mác nên cần phối thêm tông vàng ánh kim, màu vàng nhạt và các mảng tường trắng lớn để làm giảm bớt sự trầm buồn xuống và tạo nên một tổng thể không gian thanh tịnh nhưng cũng không kém phần sang trọng.

sơn nhà màu vàng hình 2

1.3. Sơn màu vàng chanh

Gam màu vàng chanh đem đến sự tươi mới và sức sống tràn đầy cho không gian nhà bạn. Không chỉ ấm áp như nắng hè mà nó còn đem đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để cuộc sống của bạn trở nên hứng khởi hơn.

Tuy nhiên nếu bạn sử dụng màu vàng chanh cho những mảng tường lớn thì có thể sẽ gây cảm giác chói lóa và mệt mỏi. Bởi vậy bạn hãy khéo léo kết hợp với các mảng tường lớn màu trắng hoặc đen để cân bằng lại sắc độ. Song song với đó thì gia chủ có thể để thêm cây xanh để tăng mảng xanh làm hòa hợp năng lượng màu sắc này tốt hơn.
 

sơn nhà màu vàng hình 3

Ở đây màu vàng chanh kết hợp với những đường viền màu ghi xám ở cửa ra vào, cửa sổ, cùng với mái ngói màu tím để tạo nên những điểm nổi bật, thu hút sẽ khiến không gian ngoại thất của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

1.4. Sơn màu vàng cam

Màu vàng cam với sắc độ nhẹ nhàng sẽ tạo cảm giác gần gũi, mang sắc thái cổ điển. Gam màu này rất hợp với những gia chủ thích sự nhẹ nhàng, hoài niệm. Và để tránh cảm giác cũ kỹ thì gia chủ nên kết hợp sắc vàng cam này với gam màu như màu trắng, đen để tạo nên những đường nét hiện đại làm nổi bật kiến trúc của ngôi nhà.

sơn nhà màu vàng hình 4

2. Những lưu ý khi sơn nhà màu vàng

Khi chọn sơn ngoại thất màu vàng để tránh cho ngôi nhà không bị quê thì bạn cũng cần lưu ý đến những chi tiết sau đây:

Lưu ý đến ánh sáng: khi lựa chọn những gam màu như: vàng chanh, vàng kem hay vàng nhạt thì bạn không cần phải đặt chúng tại những không gian quá sáng, vì chúng đã là những gam màu sáng rồi. Còn đối với những gam màu vàng đất, vàng đồng thì nên lựa chọn lắp thêm đèn nhỏ trang trí để lấy thêm ánh sáng.

Lưu ý kết hợp hài hòa giữa các màu sắc: Sơn nhà màu vàng là một màu sơn tượng trưng cho sự quyền quý, tuy nhiên bạn cũng cần  tinh tế kết hợp với các họa tiết và mảng màu sắc bổ trợ để gam màu vàng này trở nên tuyệt vời hơn.

Lưu ý đến hướng nhà: Theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy nhà ở thì hai hướng nhà thích hợp nhất để sơn màu vàng đó là hướng Đông và Đông Nam. Hai hướng nhà này không những giúp bạn thu hút thêm nhiều may mắn, tài lộc và vượng khí vào nhà. Mà nó còn giúp cho ngôi nhà trở nên tỏa sáng hơn, lung linh hơn khi có ánh sáng mặt trời.

>> Gợi ý cho bạn:

3.Một số mẫu sơn nhà màu vàng đẹp

Sau đây là những mẫu sơn màu vàng đẹp không thể bỏ qua cho không gian ngoại thất của bạn. Hãy cùng tham khảo nhé:
 

sơn nhà màu vàng hình 5
Một mẫu nhà cấp 4 màu vàng xinh đẹp không thể bỏ qua
sơn nhà màu vàng hình 6
Mẫu nhà ống màu vàng kết hợp nâu đất sang trọng 
sơn nhà màu vàng hình 7
Sơn ngoại thất màu vàng nâu mang đến may mắn cho người mệnh Kim
sơn nhà màu vàng hình 8
Màu vàng chanh bắt mắt 
sơn nhà màu vàng hình 9
Biệt thự vàng nâu xa hoa, lộng lẫy

Trên đây chúng tôi đã bật mí cho bạn những bí quyết sơn nhà màu vàng để không bị quê. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm những kinh nghiệm khi lựa chọn sơn màu vàng cho ngôi nhà của mình thêm phần sang trọng và cuốn hút nhé.

>>  Xem thêm cách chọn sơn phủ nội thất tại: https://sonjymec.com/cach-lua-chon-son-phu-noi-that-toi-uu-nhat-cho-cong-trinh.htm

administrator Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *