DN lúng túng trong việc tiếp cận gói hỗ trợ gia hạn kê khai nộp thuế

Rất nhiều các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đang lúng túng trong việc tiếp cận gói hỗ trợ gia hạn kê khai nộp thuế, thuế đất của Chính phủ. Theo thống kê hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe khách bị sụt giảm nghiêm trọng, doanh nghiệp vận tải hành khách lao đao vì dịch bệnh Covid. Chính bởi vậy, cần phải có các hướng dẫn cụ thể giúp doanh nghiệp vận tải có thể tiếp cận được gói hỗ trợ của Chính phủ.

Doanh nghiệp vận tải hành khách lao đao vì dịch

Theo thống kê, thời điểm chưa tạm dừng hoạt động (tức là trước ngày 01/4) thì lượng hành khách đi lại đã giảm mạnh, chỉ bằng 50% ngày trước. Chính bởi vậy, thời điểm đó nhiều doanh nghiệp đã phải chịu lỗ cả vài triệu đồng/chuyến xe.

Từ 1/4, các doanh nghiệp vận tải đã tạm ngừng hoạt động. Như vậy có nghĩa là toàn bộ lái xe, nhân viên của doanh nghiệp vận tải không có việc làm, không có thu nhập nên ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống.

Không chỉ người lao động bị ảnh hưởng, doanh nghiệp vận tải cũng chịu thiệt hại nặng. Bởi, dù vận tải hành khách ngừng hoạt động nhưng doanh nghiệp vẫn phải hỗ trợ một phần lương cho người lao động và bao nhiêu khoản chi phí khác như đóng bảo hiểm xã hội, phí đường bộ, tiền lãi ngân hàng, chi phí thuê phòng vé tại các bến xe…

gia hạn nộp thuế

Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

Thực tế cho thấy nhiều doanh ngiệp vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoàn thiện hồ sơ để được hỗ trợ. Nắm bắt được những khó khăn này của doanh nghiệp

Theo tìm hiểu tại các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn, đến nay, nhiều doanh nghiệp vận tải rất lúng túng trong việc hoàn thiện hồ sơ để được hỗ trợ.

Nắm bắt được những khó khăn thực tế này, các doanh nghiệp vận tải đề xuất, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh, Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị các ngành chức năng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, bến xe, đơn vị đào tạo, sát hạch lái xe; đề nghị các ngân hàng thực hiện chính sách tín dụng hỗ trợ cho các doanh nghiệp như giảm lãi suất với hợp đồng vay vốn hiện tại hoặc có thời gian miễn lãi, khoanh nợ, giãn nợ, nới lỏng các điều khoản trả nợ…; ngành thuế, tài chính thực hiện giải pháp, chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp như giảm mức thuế VAT; giảm và gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn tiền phạt chậm nộp thuế khi doanh nghiệp đã nộp đủ thuế; miễn, giảm tiền thuê đất; kéo dài thời gian, giãn tiến độ nộp tiền thuế đất sau khi dịch được kiểm soát…

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện sở đã gửi văn bản đến các doanh nghiệp và các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đề nghị lập danh sách, trình bày những khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 gửi lên sở để tổng hợp.

Nội dung của bản thể hiện hóa đơn điện tử

Hướng dẫn chi tiết cách xử lý hóa đơn điện tử viết sai

Tính đến ngày 7/4, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhận đơn đề nghị của 110 doanh nghiệp và hơn 6.800 người lao động ở các loại hình kinh doanh bị ảnh hưởng. Đơn vị đang tiếp tục tổng hợp các đối tượng, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn gửi Sở Tài chính trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Như vậy, việc triển khai thực hiện các bước để có thể tiếp cận gói hỗ trợ gia hạn kê khai nộp thuế cho các doanh nghiệp vận tải đã được tháo gỡ, giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai thực hiện một cách tốt nhất. Với những chia sẻ trên hy vọng đã giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong việc tiếp cận gói hỗ trợ gia hạn kê khai nộp thuế.
 

administrator Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *