Cách để giúp bạn nâng cao kỹ năng đàm phán

Hiện nay để các doanh nghiệp thành công trong việc kinh doanh thì trong những buổi giao dịch họ phải có kỹ năng đàm phán. Vậy làm thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất trong cuộc đàm phán, bạn hãy tham khảo một số lời khuyên trong bài viết sau, để giúp bạn nâng cao được kỹ năng đàm phán của mình nhé.

1. Kỹ năng đàm phán – chuẩn bị tất cả mọi thứ

Để đem lại kết quả tốt nhất trong cuộc đàm phán của mình. Thì đầu tiên bạn phải tìm hiểu đối tác là ai, họ đang cần gì và không cần gì, đâu là điểm họ ưu tiên để từ đó bạn đặt ra những câu hỏi phù hợp nhất với họ.

2. Kỹ năng đàm phán – điều chỉnh phản ứng của bạn

Bạn hãy tìm ra những loại tính cách cá nhân mà bạn phải tiếp xúc trong buổi giao dịch và nói chuyện theo ngôn ngữ của người đó. Trong thời gian ngắn bạn phải tìm cách để thúc đẩy chốt điểm của họ.

Khi bạn đã xác định được đối tác đang cần gì thì bạn sẽ dễ dàng tiếp cận họ và cuộc đàm phán sẽ thành công hơn. Nếu bạn đang tiếp xúc với những người có cá tính mạnh mẽ thì bạn phải nhẹ nhàng hơn để khiến đối phương đang nghĩ mình là người chiến thắng.

Còn nếu như bạn đang giao dịch với người ấm áp, giàu cảm xúc, kiên nhẫn và hòa đồng thì bạn nên bắt đầu bằng những câu chuyện hoặc sơ đồ để thuyết phục đối tác.

3. Lắng nghe một cách cẩn thận

Dougall nói “tự nhiên đã cho chúng ta đôi tai và cái miệng” vì vậy bạn phải biết sử dụng nó một cách hài hòa. Để hiểu được đối tác thì bạn phải biết lắng nghe những gì họ nói ra thật cẩn thận. Để bạn có thể biết được đối phương đang muốn gì trong cuộc đàm phán. Kiến thức chính là sức mạnh của mỗi người.

4. Kỹ năng đàm phán – chuẩn bị tinh thần

Trong cuộc đàm phàn bạn với đối mặt với đối tác, vì thế bạn cần phải chuẩn bị tinh thần một cách đúng đắn. Bạn sẽ rất khó để vượt qua và dễ đi sai ngay từ bước đầu nếu như bạn cảm thấy tự ti.

Nếu bạn đã hiểu được giá trị của những thứ bạn đang cung cấp, và biết được nó sẽ giúp ích cho đối tác như thế nào. Một khi bạn suy nghĩ được rõ ràng, thì bạn sẽ kiểm soát được cơ thể và hoạt ngôn của mình.

5. Thảo luận không phải bán hàng

Đàm phán chính là một cuộc thảo luận để làm thế nào đem lại hiệu quả chung tốt nhất cho cả 2 bên, chứ không phải là một buổi tập luyện để bán hàng.  Bạn phải hiểu được đối tác cần gì, và làm thế nào để bạn có thể giúp họ.

Từ đó sẽ dễ dàng thương lượng với đối tác, khi mà họ đang nói với bạn lý do tại sao họ lại muốn dịch vụ hay sản phẩm của bạn.

Kỹ năng đàm phán cũng giống như bất kì kỹ năng khác, bạn có thể học hỏi và tích lũy được. Vì thế để trở thành một người đàm phán giởi, bạn cần phải nấm đọc được suy nghĩ của đối phương và hiểu được tâm lý của họ. Để đưa ra giải pháp đàm phán đem lại hiệu quả tốt nhât và được lâu dài nhất.

administrator Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *