Quy trình ép cọc bê tông Hà Nội diễn ra như thế nào

Ép cọc bê tông Hà Nội được áp dụng công nghệ thăm doc trắc địa hiện đại để mang lại những phương án chính xác, đảm bảo yếu tố kỹ thuật trước khi tiến hành thi công. Công tác tiến hành trắc địa luôn đảm bảo và tuân theo các tiêu chí sẵn có. Sau khi hoàn thành trắc địa sẽ tiến hành ép cọc. Quy trình ép cọc diễn ra như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu tại đây.

Quy trình chuẩn bị thi công ép cọc bê tông Hà Nội

Trước tiên phải chuẩn bị diện tích để thi công ép cọc bê tông Hà Nội. Chỗ xếp cọc không được nằm trong khu vực thi công ép cọc bê tông cốt thép, khu vực xếp cọc và vận chuyển phải bằng phẳng. Cọc bên tông phải vạch sẵn đường tâm. Để đảm bảo yếu tố chất lượng của công trình, loại bỏ các cọc bê tông không đủ yêu cầu. Sau đó có thể chuẩn bị bản bảo cáo thông số kỹ thuật trong quá trình khảo sát và định vị giác móng công trình.

Quy trình ép cọc bê tông Hà Nội diễn ra như thế nào

Sau bước này, thực hiện thi công ép cọc bê tông cốt thép. Chọn máy ép tốt, có công suất lơn để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Máy phải đủ các tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật mới được sử dụng.

Chọn máy ép cọc bê tông có bề mặt 30 x 30 cm chiều dài mooic cọc cốt thép là 8.0 m. Súc chịu tải của cọc bê tông phải là 49,34 T. Lực ép của cọc bê tông trên mát là 74,01 tấn. Có thể chọn các loại máy ép Neo,  lực ép có thể lên tơi 150 T/Tấn.

Quy trình thi công xây dựng ép cọc bê tông Hà Nội

Thứ nhất, dùng máy cẩu cọc bê tông cốt thép vào giá ép cọc để làm sao cho cọc không bị nghiêng vuông góc với bề mặt. Sau đó tiến hành gắn chặt đầu trên của cọc bê tông cốt thép và thanh định hướng khung máy ép. Trong khoảng thời gian đầu nên éo nhẹ nhàng không vượt quá 1cm/s. Để ý và quan sát, nếu thấy máy ép cọc bê tông cốt thép vị xiêu vẹo thì phải dừng lại điều chỉnh.

Quy trình ép cọc bê tông Hà Nội diễn ra như thế nào

Thứ hai: Bắt đầu ép ở độ sâu theo bản thiết kế. Sau khi đóng xong 1 cọc, phải thêm cọc 2. Cần chú ý căn chỉnh cọc 2 để đường trục của cọc 2 trùng với trục kích và đường trục cọc 1. Sau khi đã cho cọc 2 vào, kiểm tra lại một lần nữa rồi tiến hành ép cọc 2.

Tốc độ ép cọc bê tông Hà Nội sẽ nhanh hơn ban đầu một chút, 2cm/s. Trong quá trình ép cọc sẽ có nhiều đoạn, vì thể nên khi ép xong mỗi đoạn cọc phải tiến hành nối cọc lại với nhau bằng cách nâng khung di động của giá ép cọc lên cầu dựng đoạn kế tiếp vào giá ép cọc.

Quy trình ép cọc bê tông Hà Nội diễn ra như thế nào

Bước 3: Sau khi ép xong một cọc, tiếp theo là trượt hệ giá ép cọc trên khung di chuyển đến vị trí ép tiếp theo. Trong quá trình ép, trên đoạn móng đầu tiên, dùng máy cẩu trục của dàn ép bê tông cốt thép thứ 2 vào vị trí theo yêu cầu của thiết kế.

Khi nào ép cọc bê tông Hà Nội được coi là chuẩn

Trong quá trình ép cọc bê tông Hà Nội phải đạt các yêu cầu sau:

Chiều dài cọc được máy ép cọc bê tông ép thi công sâu xuống đất, không vượt quá chiều dài ngắn nhất. máy ép neo ép tải theo yêu cầu của bản thiết kế đưa ra.

Lực của máy ép tính ở thời điểm cuối cùng có chiều sâu xuyên lớn hơn 3 lần đường kính của cọc cốt thép. Vận tốc ép cọc xuống ở mức dưới 1cm/s là đạt tiêu chuẩn.

Vị trí cao đáy đài đầu cọc không được sai quá 75mm so với bản thiết kế, độ vẹo của cọc không lớn hơn 1% thì đạt yêu cầu.

Xem thêm:

>>> Cổng sắt mỹ thuật – vẻ đẹp thanh cao cho ngôi nhà của bạn ?

>>> Cách thi công mặt dựng nhôm kính an toàn và đúng kỹ thuật

 

administrator Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *